Những Cách Kiếm Tiền Marketing Online Bền Vững 2021

Kiếm tiền marketing online

Kiếm tiền marketing online đang là một chủ đề được khá nhiều người quan tâm. Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online. Nhưng để kiếm ra nhiều tiền một cách lâu dài và bền vững thì bạn cần phải biết về marketing. Nếu bạn rành công nghệ và có kiến thức về marketing thì chắc chắn không nên bỏ các cách kiếm tiền marketing online dưới đây. 

1. Kiếm Tiền Marketing Online Từ Google Adsense

Đặt quảng cáo Google Adsense là hình thức bán không gian quảng cáo trên website của bạn. Khi người xem truy cập website và click vào quảng cáo được thì bạn sẽ nhận được tiền. 

Đây là một hình thức kiếm tiền rất phổ biến và ở hầu hết những cách kiếm tiền online liên quan đến website. Nếu trang web của bạn có lượng traffic tốt thì việc đặt quảng cáo Google Adsense sẽ mang một nguồn thu nhập khá tốt. 

Kiếm tiền marketing online từ Google Adsense

Dưới đây là một số hướng đi có thể áp dụng để kiếm tiền từ Google Adsense:

A. Viết blog 

Viết blog là một cách kiếm tiền online khá phổ biến hiện nay. Bạn có thể viết blog nếu bạn có khả năng viết lách và am hiểu lĩnh vực nào đó.

Một trang blog chất lượng có lượt truy cập cao sẽ giúp bạn kiếm tiền khá tốt với Google Adsense. Bạn có thể kiếm thêm tiền từ việc bán khóa học hoặc các sản phẩm trên trang blog của mình. 

Một số cách kiếm tiền marketingonline

B. Tạo kênh Youtube

Nếu bạn có thể quay dựng video tốt thì Youtube là một ngách kiếm tiền không nên bỏ qua. Có hàng nghìn kênh Youtube mới mọc lên với đủ các chủ đề và lĩnh vực khác nhau. Ngày nay có rất nhiều Youtuber kiếm được nguồn thu khá lớn từ video của mình. 

Để thành công với Youtube bạn nên đầu tư tốt về mặt nội dung và kỹ thuật quay dựng video. Khi kênh của bạn phát triển và có nhiều subscribers thì ngoài thu nhập từ Google Adsense bạn còn có cơ hội kiếm thêm tiền từ việc nhận quảng cáo sản phẩm cho nhãn hàng, nhận donate từ người xem,…v…v

How to Create a YouTube Channel to Grow Your Brand and Make Money

C. Tạo website 

Tương tự như viết blog, bạn có thể tạo một website về bất cứ chủ đề nào mà bạn muốn. Nếu như viết blog thiên về những trải nghiệm và chia sẻ mang tính cá nhân thì website là một “mảnh đất” rộng hơn. Bạn có thể khai thác nhiều chủ đề và hình thức website như web tin tức, web review,…

Thời gian để xây dựng trang web lên top và hút được nhiều traffic là khá lâu. Nhưng khi website của bạn đã có lượng truy cập ổn định thì nguồn tiền mà bạn kiếm được sẽ không hề nhỏ. 

2. Kiếm Tiền Marketing Online Từ Việc Làm Freelance

Trở thành freelancer là một cách kiếm thêm thu nhập được rất nhiều người tham gia bởi tính linh hoạt và chủ động trong công việc. 

Hiện có rất nhiều nền tảng việc làm freelance nổi tiếng như Vlance.vn, Fiverr, Upwork. Chỉ cần bạn có chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể như chạy quảng cáo, viết content, design, dịch thuật,… thì bạn đã có thể bắt đầu công việc freelance trên các nền tảng này rồi. 

Để thành công và kiếm được nhiều tiền từ công việc freelance. Thứ bạn cần có là kiến thức về Marketing để quảng cáo và xây dựng thương hiệu cá nhân. 

3. Kiềm Tiền Từ Affiliate Marketing 

Làm affiliate marketing là việc bạn giới thiệu sản phẩm của người bán kèm theo đường link mua hàng và nhận tiền hoa hồng khi có khách hàng chọn mua sản phẩm thông qua bài quảng cáo của bạn. 

Hiện có rất nhiều phương pháp kiếm tiền từ affiliate phù hợp cho từng đối tượng khác nhau. Điển hình như quảng cáo thông qua mạng xã hội, tạo website đánh giá sản phẩm, chạy quảng cáo, email marketing,…. Nếu bạn có nền tảng kiến thức tốt về digital marketing bạn nên bắt đầu làm affiliate marketing ngay hôm nay. 

>>> Xem thêm: 5 cách làm affiliate marketing phổ biến nhất năm 2021

Affiliate Marketing là gì?

Ưu điểm của affiliate marketing

Tiếp thị liên kết được nhiều người tham gia vì nó dễ tiếp cận và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn không cần phải suy nghĩ đến vốn hàng hóa, chi phí vận chuyển hay công tác chăm sóc khách hàng. Tất cả những gì bạn cần phải làm là tập xây dựng nội dung quảng cáo bổ ích, đáng tin cậy để thu hút khách hàng chọn mua sản phẩm. 

Một ưu điểm khác là nó có thể kết hợp được với nhiều cách kiếm tiền khác nhau. Nếu bạn đang sở hữu một trang web chất lượng thì cơ hội của bạn sẽ càng được nhân lên khi áp dụng thêm hình thức affiliate marketing. Ngoài việc đặt banner quảng cáo thì bạn còn có thể làm affiliate để tăng thêm thu nhập của mình. Bằng cách viết bài review sản phẩm trên website và kêu gọi mua hàng để nhận tiền hoa hồng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền marketing online thì hãy tìm đọc thêm nhiều bài viết bổ ích tại blog của Rentracks nhé. 

Bài viết liên quan: